Nguyễn Thị Minh Khoa, người phá bỏ định kiến về đồng phục, và golf

Thứ năm - 10/08/2023 04:02
Những định kiến vẫn tồn tại cho đến khi có một người quyết tâm thay đổi nó. Chị Nguyễn Thị Minh Khoa - Giám đốc Công ty TNHH Vinamika và thương hiệu CERA Uniform, chấp nhận làm công việc khó khăn đó.

Người ta ước tính rằng một người trưởng thành trung bình đưa ra 35.000 quyết định mỗi ngày. Với những nhân viên hoạt động trong môi trường áp lực cao, lượng quyết định phải đưa ra nhiều hơn gấp bội.

Vì vậy đồng phục giúp họ đơn giản hóa lựa chọn. Thay vì đau đầu với câu hỏi hôm nay mặc gì, họ có thể dành thời gian cho công việc, tối ưu hiệu suất. Jann Wenner, người sáng lập tạp chí Rolling Stone từng nói rằng bà đã mặc cùng một bộ đồng phục suốt 30 năm. Đơn giản vì bà “không phải nghĩ, chứ đừng nói đến việc nói về nó”.

Tuy nhiên, làm sao để tất cả chấp nhận một bộ đồng phục, hài lòng đến mức “không phải nghĩ” lại là một vấn đề nan giải. Trong một thời gian dài đồng phục bị gán với các khái niệm “tầm thường”, “rẻ tiền”, “cứng nhắc” và “kém thời trang”.

Nhiều năm qua chị Nguyễn Thị Minh Khoa - Giám đốc Công ty TNHH Vinamika, luôn trăn trở với câu hỏi này khi phát triển thương hiệu CERA Uniform chuyên về đồng phục doanh nghiệp, thời trang công sở. “Trong kinh doanh, lợi nhuận là quan trọng. Nhưng công ty tôi hơi khác. Yếu tố đặt lên hàng đầu, kim chỉ nam xuyên suốt mọi hành động lại là sự hài lòng của khách hàng”, chị Khoa nói với báo Tiền Phong.

Trong 8 năm kể từ khi thành lập, cung cấp hàng triệu bộ đồng phục cho nhiều doanh nghiệp lớn, CERA Uniform tự hào đạt tỷ lệ hài lòng lên đến 80-90%. Con số ấn tượng này không tạo ra từ cảm tính, mà dựa trên số liệu thống kê từ phản hồi của khách hàng.

Tất nhiên, để nhận được sự hài lòng với mỗi bộ đồng phục là cả sự kỳ công. Trong ngành thời trang, thuyết phục một khách hàng đã khó, khiến hàng nghìn người cùng hài lòng với bộ đồng phục còn khó hơn gấp bội.
 

Nguyễn Thị Minh Khoa, người phá bỏ định kiến về đồng phục, và golf ảnh 1

“Đầu tiên mình phải hiểu được tầm quan trọng của đồng phục”, người đứng đầu Công ty TNHH Vinamika và thương hiệu CERA Uniforms chia sẻ, “đồng phục của doanh nghiệp không chỉ là bộ quần áo thuần túy, mà còn giúp định danh, tăng khả năng nhận diện, tạo ra sự nhất quán và gắn kết trong doanh nghiệp.

Tôi cũng tin rằng đồng phục vẫn có thể tạo dựng phong cách, thể hiện cá tính doanh nghiệp. Để làm được điều này bạn cần phải hiểu doanh nghiệp. Và CERA Uniform tự tin làm tốt yêu cầu này dựa trên sự đầu tư, nghiên cứu, nắm bắt đầy đủ nhu cầu khách hàng”.

“Tiếp theo, tôi muốn phá bỏ những định kiến xưa cũ về đồng phục”, chị Khoa nói. Từng là nhân viên mặc đồng phục, đồng thời cũng yêu thích thời trang dẫn đến việc sáng lập thương hiệu CERA Uniform, chị muốn tạo ra sự khác biệt, nếu không muốn nói là cách mạng trong lĩnh vực vốn bị xem nhẹ này.

Nguyễn Thị Minh Khoa, người phá bỏ định kiến về đồng phục, và golf ảnh 3

Giám đốc Công ty TNHH Vinamika nói: “Với CERA Uniform đồng phục vẫn đi đôi với thời trang và bắt kịp, thậm chí đi trước xu thế để không lỗi mốt theo thời gian. Vậy nên kiểu dáng rất được coi trọng, đồng thời chú ý từng tiểu tiết khi thiết kế. Đôi khi chỉ với một tinh chỉnh nhỏ có thể tạo nên hiệu quả bất ngờ.

Kế đến là chất liệu. Một ngày có 24 tiếng, và một nửa thời gian trong số đó nhân viên sẽ gắn với đồng phục. Vì vậy, chất liệu bắt buộc phải là loại tốt, đồng thời cung cấp cả sự sang trọng để phù hợp với nhiều bối cảnh.

Cuối cùng, một yếu tố làm nên thương hiệu CERA Uniform chính là kỹ thuật may. Tuy là đồng phục nhưng chúng tôi quan niệm đó không phải món hàng đại trà. CERA Uniform may đồng phục như may thời trang hàng hiệu, sẵn sàng chấp nhận thời gian sản xuất lâu hơn để tạo ra sản phẩm tốt hơn, tự mình cảm thấy hài lòng trước khi khách hàng công nhận nó”.

Nguyễn Thị Minh Khoa, người phá bỏ định kiến về đồng phục, và golf ảnh 6

Một trong những minh chứng cho độ hài lòng của khách hàng, theo chị Khoa, còn là việc “suốt 8 năm qua, CERA Uniform luôn ở tình trạng làm không hết việc”.

“Kể từ khi thành lập đến nay duy nhất một lần công ty phải dừng hoạt động, nhưng cũng chỉ 20 ngày, chính là lúc cao điểm đại dịch bắt buộc phải giãn cách toàn xã hội”, chị cho biết, “Hoặc hiện tại, trong lúc nhiều doanh nghiệp rơi vào tình cảnh khó khăn, CERA Uniform vẫn đảm bảo công việc cũng như thu nhập đều đặn cho người lao động. Bên cạnh đó, tiếp tục hướng đến những mục tiêu cao hơn trong tương lai, không ngừng mở rộng thị trường và đưa CERA Uniform trở thành một thương hiệu lớn trong lĩnh vực thời trang công sở, đồng phục công sở”.

Đó là một chặng đường dài đòi hỏi nỗ lực rất lớn. Và người đứng đầu cần duy trì động lực, cảm hứng và sự sáng tạo không ngừng. Tuy nhiên chị Khoa vô cùng tự tin bản thân luôn tràn đầy năng lượng, đồng thời lan tỏa năng lượng tích cực tới các nhân viên, mà như chị nói, đã gắn bó với công ty từ những ngày đầu.

Cụm logo golf 2023

Một phần năng lượng tích cực đó được tạo ra từ sân golf. Như chị Khoa chia sẻ, “khi ở trên sân golf tôi được là chính mình, đắm mình trong đam mê và có được sự thư thái về tâm trí”.

Việc chị đến với golf chính nhờ những lần đồng hành trong các sự kiện của báo Tiền Phong, từ giải Việt dã báo Tiền Phong, Chủ nhật Đỏ đến Tiền Phong Golf Championship và Giải Vô địch Golf Quốc gia - Cúp Vinfast. Ban đầu chị muốn cùng báo Tiền Phong thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, vì các sự kiện của Báo luôn gắn liền với mục đích xã hội và thiện nguyện. Dần dần chị bén duyên, trở thành golfer và “nghiện” lúc nào không hay.

“Việc này phải cảm ơn báo Tiền Phong”, chị Khoa cười nói, “Từng kinh qua nhiều môn thể thao, nhưng đến khi tới sân golf, tôi mới biết đây là nơi mình thuộc về”.

Không những thế, chị còn có một sứ mệnh ở đó.

Giống như việc phá bỏ định kiến về đồng phục, chị muốn thay đổi quan niệm sai lầm về golf, rằng đây là môn thể thao “thiếu lành mạnh” và “phục vụ mục đích cá nhân dưới danh nghĩa đam mê”. “Không hề. Golf mang lại cho tôi sức khỏe, năng lượng, sự thoải mái, và cũng là môi trường tốt để giao lưu, học hỏi, hỗ trợ công việc kinh doanh”, chị Khoa cho biết.

Cũng từ sân golf, chị đang ấp ủ một vài ý tưởng kinh doanh liên quan. Nhưng đó thuộc về tương lai. Còn hiện tại, người đứng đầu Vinamika cố gắng phát triển thương hiệu CERA Uniform và dành thời gian cho golf. Cả hai là cuộc sống của chị, tình yêu của chị.

Trích nguồn: https://tienphong.vn/nguyen-thi-minh-khoa-nguoi-pha-bo-dinh-kien-ve-dong-phuc-va-golf-post1557628.tpo

Tác giả: HuongTran

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây