Lý do các công ty lớn luôn chú trọng tới đồng phục nhân viên.

Thứ ba - 05/09/2023 03:49
Bạn có thể bắt gặp nhiều nơi, nhất là các công ty lớn, các nhân viên được yêu cầu phải mặc đồng phục khi đến nơi làm việc. Một số công ty lớn còn có hẳn những quy định liên quan đến phạt vi phạm nếu nhân viên của họ không mặc đồng phục đến công sở. Với các nhân viên, đôi khi đây thực sự là một quy định cứng nhắc.
Tại sao tập đoàn, doanh nghiệp lớn nào cũng có đồng phục? Đồng phục mang lại giá trị gì cho doanh nghiệp? Chúng ta hãy cùng CERA Uniforms tìm ra đáp án cho những câu hỏi này với bài viết sau đây.

Đồng phục mang lại giá trị gì cho doanh nghiệp?

Thể hiện sự chuyên nghiệp, đẳng cấp của doanh nghiệp

Một doanh nghiệp có mẫu đồng phục riêng sẽ luôn tạo được ấn tượng tốt đẹp và có sự tín nhiệm cao hơn trong mắt khách hàng, đối tác cũng như công chúng mục tiêu. Đặc biệt, nếu đồng phục doanh nghiệp phong cách, chỉn chu, nổi bật từ kiểu dáng, cao cấp từ chất liệu sẽ góp phần định vị vị thế và đẳng cấp cho doanh nghiệp. 

Khẳng định tính cách và văn hóa doanh nghiệp

dong phuc cong ty lon 01
Các đơn vị đồng phục chuyên nghiệp sẽ tư vấn, thiết kế đồng phục dựa trên các đặc điểm về tính cách, lĩnh vực hoạt động và slogan của khách hàng doanh nghiệp. Từ đó, các phác thảo về màu sắc, chất liệu, kiểu dáng sẽ được hình thành, khắc họa rõ nét phong cách đặc trưng của doanh nghiệp. Nếu đồng phục doanh nghiệp lựa chọn là áo phông, màu cam, sẽ giúp doanh nghiệp thể hiện sự trẻ trung, tâm huyết, năng động. Ngược lại, đồng phục vest, chất liệu cao cấp, kiểu dáng 2 khuy lại nhắn nhủ thông điệp về doanh nghiệp là đơn vị tầm cỡ, phong cách làm việc nghiêm túc, đáng tin cậy. Chính vì vậy, đồng phục là một cách tuyệt vời để doanh nghiệp khẳng định cá tính cách và văn hóa của mình.

Tạo sự nhận diện đồng bộ, quảng bá thương hiệu

Thông tin giới thiệu về doanh nghiệp có thể được trình bày rất rõ trên các kênh truyền thông như website, fanpage Facebook, TikTok… Tuy nhiên, khả năng truyền tải và tiếp cận tới các khách hàng, đối tác của doanh nghiệp thông qua các kênh này đôi khi lại chưa hiệu quả bằng việc quảng bá thông qua đồng phục công ty.
may dong phuc cong ty lon 02
Trên một mẫu đồng phục, chúng ta có thể tạo độ nhận biết và nhắc nhớ về thương hiệu nhờ việc sử dụng các hình in logo, website công ty. Màu sắc đồng phục tuân thủ theo hệ thống diện thương hiệu cũng là cách giúp cho doanh nghiệp có được sự nhận diện nhất quán.

Gia tăng tính đoàn kết và sự tự hào của đội ngũ nhân viên

Đồng phục giúp tạo ra điểm chung giữa các cá nhân khác nhau, xóa mờ khoảng cách giữa các phòng ban, bộ phận. Từ đó, mọi thành viên trong doanh nghiệp sẽ được gắn kết với nhau tốt hơn. Nhờ vậy, khả năng phối hợp trong công việc sẽ trở nên dễ dàng hơn. Đây là cách giúp doanh nghiệp có thể nâng cao hiệu quả và hiệu suất làm việc, đồng thời tạo ra một môi trường lành mạnh, tốt đẹp hơn.
Bên cạnh đó, khi có những bộ đồng phục đẹp, đội ngũ nhân sự sẽ thêm yêu thích và sử dụng đồng phục thường xuyên hơn. Cùng với đó, tình yêu và sự tự hào về thương hiệu, doanh nghiệp cũng sẽ được gia tăng, tỷ lệ thuận theo mức độ thích thú với đồng phục.

Đồng phục mang lại giá trị gì cho đội ngũ nhân viên?

may dong phuc cong ty lon 03
Một bộ đồng phục đẹp, được “đo ni đóng giày” cho chính mình sẽ giúp cán bộ, nhân viên của doanh nghiệp có được diện mạo hoàn hảo và phong độ tốt nhất khi đứng trước khách hàng, đối tác. Đặc biệt, với các doanh nghiệp đã có uy tín và danh tiếng thì đồng phục có tên, logo doanh nghiệp cũng là nền tảng tốt giúp nâng cao khả năng thành công của các hoạt động đàm phán, ký kết hợp tác. Từ đó, người nhân viên cảm thấy tự tin hơn trong việc chinh phục khách hàng đối tác. Phía ngược lại, các khách hàng, đối tác cũng sẽ dễ dàng có thiện cảm và sự tin tưởng vào nhân viên đó. 

Lý do các công ty lớn luôn chú trọng tới đồng phục nhân viên?

may dong phuc cong ty lon 05
Các công ty, doanh nghiệp lớn là những đơn vị hiểu rõ nhất về cách làm thương hiệu thông qua đồng phục cũng như các giá trị của đồng phục mà chúng ta đã phân tích phía trên. Chính vì thế, bất kỳ doanh nghiệp lớn nào cũng có đồng phục và không những một mà nhiều loại đồng phục. Các loại đồng phục phổ biến của các doanh nghiệp lớn bao gồm: đồng phục vest, đồng phục áo phông, đồng phục sơ mi, áo dài đồng phục, đồng phục team building, đồng phục kỷ niệm (8/3, 20/10, ngày truyền thống, ngày thành lập công ty…)

Trên đây là bài viết chia sẻ về lý do các công ty lớn luôn chú trọng tới đồng phục nhân viên của CERA Uniform. Hy vọng rằng các Quý độc giả đã có được những thông tin hữu ích và cần thiết từ bài viết này. Ngoài tư vấn, cung cấp kiến thức hay về may mặc, thời trang, CERA Uniform có hơn 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất đồng phục doanh nghiệp cao cấp. Chính vì vậy, Quý độc giả có mong muốn may đồng phục cao cấp, chất lượng hàng hiệu, có thể liên hệ với chúng tôi thông qua hotline 0796417979. CERA Uniform luôn sẵn sàng hỗ trợ miễn phí và phục vụ Quý khách hàng!
Trích nguồn: https://cerauniforms.com/

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây